Tuyệt chiêu vệ sinh bếp từ tại nhà

Nếu muốn muốn vệ sinh sạch sẽ bếp từ đúng cách, an toàn, hiệu quả ngay tại nhà nhất định bạn phải làm theo các hướng dẫn dưới đây.

CÁCH VỆ SINH BẾP TỪ TẠI NHÀ

Vệ sinh bếp từ là một trong những kinh nghiệm quan trọng khi sử dụng bếp từ để tăng tuổi thọ, tiết kiệm điện và đem lại hiệu quả đun nấu cao hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng vệ sinh bếp hiệu quả, đúng cách. Có những trường hợp vệ sinh sai cách làm bếp bị hư hỏng, xước mặt kính, giảm công suất nấu nướng… Chính vì vậy, nếu muốn muốn vệ sinh sạch sẽ bếp từ đúng cách, an toàn, hiệu quả ngay tại nhà nhất định bạn phải làm theo các hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn vệ sinh bếp từ đúng cách

Khi vệ sinh bếp từ, chúng ta cần làm thao tác với các bộ phận như mặt bếp, phích cắm và dây điện.

1. Vệ sinh mặt bếp

Vệ sinh bếp từ hiệu quả

Quá trình nấu nướng không tránh khỏi việc thức ăn, dầu mỡ bám vào mặt bếp từ làm giảm hiệu quả đun nấu lại tạo những vết ố kém thẩm mỹ trên mặt bếp nếu không lau chùi sạch sẽ ngay sau khi nấu. Để vệ sinh mặt bếp sạch sẽ, đúng cách, tránh trầy xước bạn cần lưu ý sau:

Đối với những vết bẩn nhẹ

Rất dễ dàng khi xử lý các vết bẩn nhẹ. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm mềm lau chùi nhẹ nhàng là có thể đem lại độ sáng bóng và đẹp như mới cho mặt bếp điện từ.

Lưu ý: Chỉ nên dùng khăn mềm ẩm để vệ sinh. Tránh khăn cứng, khăn đẫm nước khi lau mặt bếp vì có thể làm xước và tạo các vết loang. Để an toàn nhất, bạn nên dùng khăn lau bếp chuyên dụng để đạt hiệu quả cao.

Đối với các vết bẩn lâu ngày

Vết bẩn lâu ngày, người dùng cần sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng. Đổ trực tiếp dung dịch vệ sinh lên bề mặt bếp và dùng khăn khô mềm lau chùi sạch sẽ. Nếu vẫn sạch được, lúc này bạn cần dùng đến dao cạo chuyên dụng. Cầm dao chếch 30 – 40 độ, nhẹ nhàng cạo vết bẩn phẩn tách khỏi mặt bếp.

Sau đó, dùng chất tẩy rửa để làm sạch một lần nữa. Như vậy, bếp của bạn sẽ được sạch bong sáng bóng như mới. Ngoài ra, người dùng có thể dùng chất tẩy tự pha chế bao gồm 1 muỗng canh banking soda, 1 bát nước và ½ bát giấm hòa với nhau và đổ trực tiếp lên vết bẩn để làm sạch. Các vết bẩn sẽ nhanh chóng được lấy đi trả lại độ sạch sẽ cho mặt bếp từ.

2. Vệ sinh phích cắm và dây điện

tuyệt chiêu vệ sinh bếp từ

Cần vệ sinh sạch sẽ phích cắm và dây điện hàng ngày để tránh xảy ra hiện tượng oxi hóa, chập cháy, gây mất an toàn cho cả người sử dụng và bếp.

Lưu ý khi vệ sinh:

  • Rút phích cắm điện vào bếp trước khi vệ sinh
  • Chỉ thao tác khi bếp đã hoàn toàn nguội
  • Sử dụng bàn chải nhỏ, kem tẩy rửa để làm sạch…

Hãy liên hệ cho chúng tôi để tư vấn miễn phí .

hotline:03567 67 999

Địa chỉ: 40 Hạc Thành – phường Tân Sơn -tp Thanh Hóa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0767988899