Cách sửa bếp từ tại nhà

cách sửa bếp từ tại nhà với các sự cố ở bếp từ hay gặp.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các dòng bếp từ khác nhau và có các loại bếp loại bếp như: Bếp đơn Bếp 2, bếp 3, bếp 4 …Tùy vào nhu cầu sử dụng và sửa mua dòng bếp nào.

Tuy cấu tạo của nó là bếp đơn hay bếp 2, bếp 3, bếp 4 nhưng nguyên lý hoạt động của nó đều giống nhau. Nên các bạn có thể áp dụng cách sửa bếp từ vào tất cả các dòng bếp khác nhau nhé.

Cách sửa bếp từ lỗi không lên nguồn, không vào điện

sua-bep-tu-mat-nguon

Nguyên nhân

Đây là lỗi mà hay gặp nhất ở bếp từ nhé các bạn. Với lỗi này thường 90% nguyên nhân là do hỏng mạch bị chập công suất ( IGBT), chập tụ. Chập cầu nắng Đi ốt bên trong mạch khiến bếp từ lổ cầu chì và 10% là do bếp hỏng phần mạch nuôi nguồn.

Cách kiểm tra sử lý:

Với lỗi này để sử lý được các bạn cần có chuyên môn về điện tử cũng như hiểu nguyên lý về bếp từ mới có thể sử lý được nhé. Nếu bạn chỉ là người sử dụng mình khuyên các bạn không lên tự ý đấu cầu chì nhé bếp sẽ lại bị chập tiếp và gây ra lỗi nặng hơn.

1. Trường hợp cầu trì bị nổ đứt.

Cách sửa : Đầu tiên bạn cần xác định bằng đồng hồ đo điện xem thiết bị nào đang bị chập để thay thế linh kiện đó, khi thay xong các bạn cần kiểm tra lại xem nguồn điện có bị chập nữa không bằng cách dùng đồng hồ đo . Hoặc dùng bóng đèn làm cầu chì nhé.

Nếu khi thấy bếp hết chập lúc này bạn mới được phép hàn cầu chì và cắp cho bếp chạy thử.

2.Trường hợp bếp không đứt cầu chì mà mất nguồn cho mạch điều khiển

Với lỗi này bạn chỉ cần kiểm tra nguồn 5V có cấp ra cho vi sử lý không ? Nếu không có bạn xem các linh kiện chính tạo ra nguồn 5V như IC nguồn, Tụ nguồn, biến áp …

Với lỗi này bạn chỉ cần có kinh nghiệp sửa điện tử là có thể khắc phục được nhé.

Địa chỉ:40 hạc thành-phường Tân Sơn  tp Thanh hóa

Hotline:03567 67 999

 

One thought on “Cách sửa bếp từ tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0767988899